Theo Báo cáo xu hướng công nghiệp văn hóa kỹ thuật số mới ban hành bởi Trung tâm nghiên cứu phát triển của Hội đồng nhà nước, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Trung Quốc (CASS) và Nghiên cứu Tencent, khu vực “văn hóa kỹ thuật số” của Trung Quốc dự kiến sẽ mở rộng mạnh mẽ khi các công nghệ thế hệ mới trở thành công cụ mạnh mẽ để tạo ra và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ văn hóa.

Ngành công nghiệp truyền bá văn hóa của Trung Quốc đã được mở rộng đều đặn trong những năm gần đây. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho thấy tổng doanh thu của ngành văn hóa và các doanh nghiệp liên quan đạt 4,06 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 588 tỷ đô la Mỹ) trong nửa đầu năm, tăng 7,9% so với năm 2018.Việc sử dụng thương mại mạng không dây 5G và các ứng dụng BigData, trí tuệ nhân tạo, blockchain và các công nghệ tiên tiến khác dự kiến sẽ mang lại những thay đổi đáng kể cho ngành văn hóa kỹ thuật số.

Trong số các lĩnh vực, quảng cáo Internet, giải trí dựa trên Internet, ấn phẩm kỹ thuật số, thiết bị không dây và các sản phẩm thực tế ảo đã tăng doanh thu H1 trên 20%. Cũng theo Báo cáo này, thị trường kỹ thuật số đang được mở rộng sang các ngành công nghiệp khác như du lịch và thể thao, bằng chứng là sự tăng trưởng nhanh chóng của du lịch thông minh và thể thao điện tử.

Phó chủ tịch Tencent Cheng Wu cho biết”Việc tích hợp với các ngành công nghiệp khác sẽ mang lại sự tăng trưởng quan trọng cho lĩnh vực văn hóa kỹ thuật số. Thị trường có thể trị giá hơn 80 nghìn tỷ nhân dân tệ”.
Trong khi củng cố thị phần trong nước, các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp bao gồm Tencent, Yahoo và ByteDance đang tìm kiếm sự hiện diện lớn hơn ở nước ngoài bằng cách đầu tư vào các đối tác nước ngoài cũng như xuất khẩu sản phẩm trong nước và hợp tác sản xuất với các đối tác toàn cầu.
Các nhà nghiên cứu văn hóa cao cấp của CASS cho rằng đây được coi là một quá trình tự nhiên để đưa các sản phẩm văn hóa Trung Quốc ra toàn cầu, nhưng cũng sẽ là một hành trình dài và cần thiết để thu hút khách hàng ở quốc tế.